Bình tia nhựa mua ở đâu tại Tp Hồ Chí Minh?

Bình tia nhựa hay bình xịt có vòi là một dạng chai bằng nhựa với nắp vặn, phần nắp có vòi cong ra cho đường nước dạng tia thẳng. Bình tia chứa nước được dùng để rửa dụng cụ, các mảnh thủy tinh và hóa chất còn sót lại sau quá trình thí nghiệm. Ngoài ra bình tia còn dùng để chứa dung dịch và dùng để thao tác trong quá trình thí nghiệm (như chứa cồn, nước cất, Aceton, Ethanol, vân vân). Trong các phòng thí nghiệm sinh học, người ta thường đựng dung dịch natri hypoclorit trong bình tia và dùng để khử trùng các mẫu nuôi cấy.

NỘI DUNG BÀI VIẾT BAO GỒM


I. Bình tia nhựa là gì?

II. Cách chọn mua bình tia nhựa?

III. Mua bình tia nhựa ở đâu tại Thành phố Hồ Chí Minh?


I. Bình tia là gì?

Tại sao phòng thí nghiệm lại sử dụng bình tia là sản phẩm vệ sinh dụng cụ?

vì thiết kế đặc biệt dạng vòi và tia nước là đường thẳng có thể điều chỉnh bởi áp lực vật lý bóp mạnh yếu nên người dùng dễ dàng điều chỉnh lực nước để rửa các sản phẩm có kích thước nhỏ khó vệ sinh như ống nghiệm hay những sản phẩm có góc nhọn và bầu tròn như bình tam giác, bình cầu. Sử dụng bình tia giúp người dùng dễ dàng kiểm soát lượng chất lỏng cần dùng  và hạn chế nhiễm khuẩn dung dịch.

Bình tia hoạt động như thế nào?

Khi tạo áp lực vào thành bình tia, dung dịch bên trong bình sẽ bị đẩy ra khỏi bình qua vòi bình tạo thành dòng dung dịch dạng tia hẹp. 

II. Cách chọn mua bình tia nhựa:

Chất liệu bình tia:

Bình tia thường được sản xuất bằng nhựa Polyethylene, loại nhựa dẻo tương đối linh hoạt. Vòi bình thường được gắn gián tiếp qua một ống nhựa trên trong bình.

Nắp bình tia:

Ở nước ngoài, màu nắp bình tia được quy ước: Màu đỏ được sử dụng cho acetone, Trắng/Cam cho ethanol hoặc natri hypochlorite, xanh cho Methanol, vàng cho isopropanol và xanh cho nước cất.

Ngoài ra người dùng có thể tự quy ước màu sắc để sử dụng trong trường hợp bình tia không in chữ loại dung dịch.

Các loại bình tia:

Bình tia miệng rộng, bình tia miệng hẹp, bình tia vòi bên hông. Mỗi loại bình tia có công dụng gần tương tự như nhau nhưng được thiết kế tùy vào mục đích sử dụng và dựa vào thao tác cầm và bảo quản của người dùng sao cho thuận tiện nhất.

Bình tia

Bình tia miệng hẹp

Bình tia

Bình tia miệng rộng

Bình tia

Bình tia vòi bên hông

Các loại bình tia nhựa phổ biến nhất hiện nay

>> Mua sản phẩm bình tia nhựa phòng thí nghiệm


Tại sao bình tia có loại rẻ và loại đắt?

2 loại bình tia có giá thành khác nhau có vẻ ngoài tương tự và khó phân biệt nếu chỉ nhìn qua hình ảnh. Vậy tại sao lại có sự khác nhau về giá thành? bình tia đắt tiền hơn thường sản xuất bằng loại nhựa có độ nguyên chất cao hơn từ đó bình tia sẽ có đặc tính sát nhất với loại chất liệu đó. Nói đơn giản hơn, bình tia sẽ có chất lượng tốt hơn, mềm và linh hoạt hơn khi cầm và cảm nhận trực tiếp, từ đó thao tác dễ dàng hơn hạn chế gây mỏi trong quá trình sử dụng. Các mối nối của bình tia cũng được sản xuất tốt hơn không gây rỉ nước và dòng nước khi bóp sẽ thẳng thành tia, không bị tòe ra khi sử dụng lâu dài. Độ bền của sản phẩm cũng được bảo đảm hơn.

III. Mua bình tia nhựa ở đâu tại Thành phố Hồ Chí Minh?

Nguyên Việt Triều kinh doanh và bán lẻ đa dạng các loại bình tia: bình tia miệng rộng, bình tia miệng hẹp, v..v..với nhiều dung tích. Liên hệ để tư vấn mua hàng hoặc xem thêm sản phẩm tại: nguyenviettrieu.vn

Hình ảnh thực tế một số sản phẩm:

bình tia

bình tia

bình tia

Công ty Nguyên Việt Triều với kinh nghiệm cung cấp các loại dụng cụ và thiết bị thí nghiệm dùng trong các ngành hoá học, sinh học và vật lý. Khách hàng có thể tự trải nghiệm sản phẩm tại cửa hàng bán lẻ:

📍 Đối diện 140 Tam Đảo, Phường 14, Quận 10, TP.HCM (Xem bản đồ Google Map)

📍 Hướng dẫn đường đi: Tìm số 453 Tô Hiến Thành, Đối diện có con đường mới mở (Kế dự án KINGDOM 101), đi hết đường quẹo phải, nhìn tay trái có Trung Tâm Vật Tư và Thiết Bị Thí Nghiệm, Gian 3: Nguyên Việt Triều

📍Giao hàng toàn quốc: Xem hướng dẫn mua hàng Online

Nguyên Việt Triều Nguyên Việt Triều Nguyên Việt Triều

Hoặc đặt mua online và giao hàng nhanh chóng tại website: nguyenviettrieu.vn

>> Cách đặt mua hàng và giao hàng tận nơi

>> Mua sản phẩm Phễu chiết tại Thành phố Hồ Chí Minh

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC